Nói về mối nguy hiểm tiềm tàng của chứng nghiện smartphone

Một nghiên cứu cho thấy người dùng smartphone trung bình 3,6 giờ/ngày sẽ có sự thiếu hụt nghiêm trọng trong các mối quan hệ và cuộc sống thực.

>>> Xem thêm: sửa chữa tivi tại nhà



Thông tin được Đại học Derby (Anh) ban bố cho biết, 13% người tham gia nghiên cứu đều nghiện smartphone, với thời kì làng nhàng bỏ ra mỗi ngày lên đế 3,6 giờ. Các nhà nghiên cứu cảnh báo nghiện smartphone sẽ tạo ra tâm lí tự kỉ và phải đối diện với những nguy cơ về sức khỏe.

Khảo sát cho thấy, 35% số người được hỏi cho biết đã sử dụng thiết bị của họ trong những khu vực riêng, thậm chí ngay cả trong những tình huống bị cấm như lái xe. Điều này gây ra bệnh tự kỉ và loạn thần kinh, trong đó tự kỉ là một bệnh rất hiểm nguy, có hệ trọng đến những người dành quá nhiều thời gian lên Facebook hay Twitter.

>>> tham vấn bảo dưỡng dịch vụ sửa tivi tại hà nội giá tốt nhất

Điều này được chứng minh khi đa số người tham gia nói rằng sử dụng smartphone đã gây ra sự xao lãng từ nhiều góc cạnh trong cuộc sống của họ. dù rằng không có tác hại tương đương với thuốc lá hoặc rượu, nhưng nghiện smartphone cần được cảnh báo vì nó ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Một chuyên gia nghiên cứu nhận xét rằng mọi người cần phải biết thuộc tính gây nghiện tiềm tàng của các công nghệ mới trước khi mua một thiết bị. Những trò chơi như Sandy Crush, hoặc Flappy Bird có thể khiến mọi người gây nghiện, bỏ thời gian hàng giờ khi sử dụng.

Bên cạnh đó, nghiên cứu cũng cho thấy các trang web mạng tầng lớp được dùng phổ quát nhất, sau đó đến ứng dụng nhắn tin cậy thời và ứng dụng đọc tin tưởng.#.

Mặc dù 47% người khảo sát nói rằng mối quan hệ từng lớp đã được cải thiện nhờ smartphone, nhưng gần 1/4 nhận thiết bị đã tạo ra các vấn đề truyền thông trong mối quan hệ cuộc sống thực, như ít chuyện trò hơn, vấn đề giao du ảnh hưởng... Đặc biệt nguy hiểm hơn khi điều này gây ảnh hưởng đến mối quan hệ với các thành viên trong gia đình.

>>> Cẩm nang có ích sua dieu hoa tai nha gia re

tất nhiên, smartphone đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống, nhưng mọi người cần dùng thiết bị một cách đúng đắn. Chẳng hạn bạn có thể chỉ dùng smartphone cốt yếu vào buổi sáng hoặc buổi tối, trong khi những buổi khác hãy tập hợp vào các công việc của mình.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét