Bật điều hòa khoảng bao nhiêu thì phù hợp ?

Hiện nay, việc các gia đình ở Việt Nam lắp đặt và dùng điều hòa đã và đang ngày càng phổ biến hơn đặc biệt ở các vùng nông thôn, tỉ lệ các hộ gia đình dùng điều hòa cùng khác nhiều. Tuy nhiên không phải gia đình nào nắp và dùng điều hòa cũng biết dùng điều hòa một cách hiệp và đảm bảo được tuổi thọ cho điều hòa.

Dưới đây dịch vụ Sua dieu hoa của công ty chúng tôi sẽ tư vấn cho quý khách cách để nhiệt độ của điều hòa ở trong phòng sao cho vừa mát vừa bảo đảm sức khoẻ.


Không phải ai cũng dùng điều hòa đúng cách

Nếu xảy ra trường hợp nhiệt độ trong phòng lớn hơn nhiệt độ ngoài trời thì lúc đó sẽ như thế nào, nhiệt độ đó có cảm giác mát hay không ?

Để giải đáp câu hỏi trên thì chúng ta phải biết loại máy điều hòa nhiệt độ mà chúng ta đang sử dụng thuộc loại nào. Nếu dòng máy mà bạn đang sử dụng là dòng 1 chiều thì nhiệt độ trong phòng sẽ thường ngày bởi lúc đó nhiệt độ đó không phải là nhiệt độ chuẩn để chạy máy điều hòa.

Trường hợp khi ngoài trời là 30 độ thì lúc đó ta chạy điều hòa ở 25 độ là vừa nhất. Nếu nhiệt độ ngoài trời tăng cao hơn nữa thì ta đặt ở mức 30 độ là mát nhất.

Nhiệt độ thích nghi tốt nhất với cơ thể con người là vào khoảng 25 đến 28 độ C, nhưng mà nhiệt độ thích nghi này chỉ hiệp với điều kiện khí hậu chênh lệch giữa trong và ngoài là 5 đến 7 độ.

Máy điều hòa nhiệt độ thì ta chỉnh cao hay thấp hơn bên ngoài đều được còn máy lạnh thì ta phải điều chỉnh sao cho nhiệt độ phòng thấp hơn bên ngoài chí ít là 4 độ C.

tuốt luốt các trường hợp trên là việc áp dụng cho người lớn, việc bật điều hòa miền sao cảm thấy thoải mái nhất.

Một số điểm lưu ý khi dùng máy cho trẻ:

– Nên căn cứ vào nhiệt độ phòng để bật điều hòa cho hợp lý. Với trẻ sơ sinh, nhiệt độ lý tưởng là khoảng 28 – 30 độ C. Trẻ lớn hơn thì nhiệt độ có thể thấp hơn.

– Nên bật quạt thông gió khi dùng máy lạnh.

– Không nên để phòng quá ẩm . Tốt nhất là không nên dùng máy tạo ẩm trong phòng máy lạnh.



Lưu ý, việc sử dụng điều hòa quá lâu với cả người lớn và trẻ nít đều không tốt, không nên bật điều hòa và ngủ quá 4 tiếng, như vậy sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét