Có sáu sai lầm hay mắc phải khi lau chùi, tẩy rửa

Việc lau chùi, tẩy rửa các vết bẩn trong nhà là một việc làm trực tính của chúng ta, thế nhưng trong quá trình lau chùi ấy có những sự phối hợp chẳng thể độc hại hơn.

Sau đây bảo dưỡng điều hòa tại nhà xin chia sẻ 6 sai lầm mà chúng ta thường mắc phải khi lau chùi, gột rửa các vết bẩn trong nhà.

1. Không nên dùng nước rửa chén để rửa xe


Tuyệt đối không nên dùng các loại nước rửa chén để rửa các loại xe của bạn (như xe hơi, xe đạp) mà thay vào đó nên dùng các loại nước rửa xe chuyên dụng để đạt hiệu quả tốt nhất.

2. Không sử dụng nước rửa bồn cầu để rửa các vết ố vàng


sử dụng nước rửa bồn cầu (hoặc các chất gột rửa khác) để rửa, tẩy các vết ố vàng sẽ khiến chúng trở nên bẩn hơn mà thôi. Hãy sử dụng các loại nước chuyên dùng để tẩy các vết ố vàng.
3. Không lau bụi bằng khăn khô


Điều này sẽ chỉ làm các hạt bụi di chuyển và nếu xui xẻo thì bạn có thể làm trầy xước bề mặt lau do khăn khô ma sát với bề mặt ấy. Để lau triệt để vết bụi bám, bạn nên dùng một miếng khăn sạch (không nên dùng khăn dơ) nhúng nước hoặc các chất gột rửa chuyên dụng khác.

4. Không dùng chất gột rửa để lau chùi thảm bẩn (dính nước)


Chúng chỉ làm cho chiếc thảm dễ bám bụi hơn về sau này mà thôi. Hãy sử dụng những loại thuốc xịt đặc biệt để thay thế.

5. Không trộn chất tẩy rửa với amoniac


Trộn thuốc tẩy với amoniac hoặc các chất chứa anomiac (tỉ dụ như nước chùi kính) là một sai trái nghiêm trọng, chúng tạo ra khí có thể khiến bạn khó thở. Thứ độc nhất mà bạn có thể trộn với các loại thuốc, chất tẩy đó là nước.

6. Không dùng giấm để tẩy rửa đá hoa cương, đá hoa

>>> Tham khảo thêm: sửa chữa tivi tại nhà
Khi dùng giấm lau chùi các vết bẩn trên granite hay đá cẩm thạch có thể khiến chúng bị ăn mòn bởi axit có trong giấm.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét