Cách để sử dụng nước tiết kiệm hiệu quả

Hàng tháng các loại tiền sinh hoạt cũng chiếm kha khá ăn tiêu trong gia đình bạn. Vậy làm thế nào để kiệm ước chúng một cách hiệu quả mà gia đình bạn vẫn sử dụng thoải mái nhất? Cùng bao duong dieu hoa tai nha gia re xem mẹo sử dụng nước tiện tặn nhất để bạn có thể tiện tặn được một khoản tổn phí sinh hoạt không nhỏ nhé.

Mẹo sử dụng nước hà tằn hà tiện nhất
  • Luôn khóa nước khi không dùng

Là mẹo giúp tiện tặn nước hiệu quả nhất nhưng không phải ai cũng làm được. Có những thói quen làm bạn hoang phí đó là “quên”. Có rất nhiều bà nội trợ phàn nàn rằng mình rất hay quên khóa ga, quên khóa nước và thậm chí quên tắt bếp ga khi không dùng. Vậy làm thế nào để có cách nhớ tốt nhất?

Luôn khóa nước khi không sử dụng là cách tiện tặn hiệu quả

Mỗi lần khi sử dụng nước xong bạn nên có lề thói vặn vòi nước vào. Sau mỗi ngày hãy khóa vòi nước tránh giò gỉ gây lãng phí. Nếu bạn hay quên hãy dán một tờ giấy nhấc phía trên vòi nước. ngoại giả, khóa nước khi không sử dụng cũng là mẹo dùng nước tiện tặn hiệu quả bạn nên thực hiện thẳng băng.

  • dùng vừa đủ lượng nước cấp thiết

Khi bạn rửa rau hay vo gạo hoặc làm bất cứ việc gì. Hãy vặn vừa đủ lượng nước cần dùng, đừng xả ra quá nhiều khiến phung phí. thỉnh thoảng bạn có thể tùng tiệm nước bằng cách tái sử dụng nguồn nước. bảo dưỡng điều hòa tại hà nội Chẳng hạn, sau khi vo gạo xong đừng đổ nước vo gạo đi mà hãy giữ lại để rửa rau hoặc thực phẩm khác. Hoặc khi gội đầu, bạn hãy giữ lại nước gội cuối để rửa chân tay hoặc giặt quần áo.

Ngay cả trong nấu bếp, bạn cũng có thể thực hành mẹo tùng tiệm nước đơn giản mà hiệu quả như sau khi luộc thịt xong bạn có thể sử dụng nước đó để luộc rau hoặc nấu canh. Vừa có món ăn ngon, dinh dưỡng lại vừa hà tằn hà tiện nước, thật đơn giản phải không?

Tái chế sử dụng các loại nước là cách tần tiện hiệu quả


  • dùng nước cho các thiết bị gia đình hợp lý

Mỗi lần đi tiểu nếu bạn xả nước theo dung tích chứa của bồn cầu thì bạn đã hoang toàng đi một lượng nước kha khá. Một ngày bạn và mọi người trong gia đình thường đi tiểu nhiều lần, vậy bạn hãy tính xem mình đã phung phí bao lăm nước.

Những lề thói chưa tốt sẽ làm bạn phao phí nước

Mẹo nhỏ nên biết để dùng tằn tiện nước tối đa cực hay như sau: Để giảm lượng nước phung phí, hãy để một chai nhựa vào ngăn chứa nước xả của bồn cầu, cách xa hệ thống vận hành. Để giữ yên chai, nên đặt một lớp cát hoặc đá cuội dày khoảng 5cm vào trong mỗi chai nhựa, đổ nước đầy chai, và vặn chặt nút. Bạn cũng có thể mua loại phao nổi rẻ tiền và đặt vào ngăn chứa nước xả. Cách này giúp tùng tiệm khoảng 40 lít nước mỗi ngày. Khi lắp đặt hệ thống mới, bạn hãy mua bồn cầu hà tằn hà tiện nước là được.


  • Hạn chế rửa mọi thứ dưới vòi nước chảy

Nên hạn chế rửa tay, rửa bát hay bất cứ thứ gì dưới vòi nước chảy. Việc làm này rất hao tổn nước mà chưa chắc đã sạch theo ý muốn bạn đâu. Hãy vặn 1 chậu nước để rửa những thứ mà bạn muốn và tái sử dụng nguồn nước nếu được. Cách làm này giúp bạn tiết kiệm hơn bạn tưởng rất nhiều.

Không nên rửa tay hoặc dùng rửa các thứ dưới vòi nước chảy


  • Hạn chế tưới cây phung phí

Cây cối trong vườn nhà hiếm mới cần tưới một lần chứ không phải ngày nào cũng phải tưới cây đâu nhé. Bạn có thể sử dụng nước rửa rau để tưới cho cây cũng là một cách hà tằn hà tiện nước hiệu quả.  sua chua dieu hoa tai nha ha noi Cũng có thể tưới cây vào lúc trời sẩm tối, hoặc buổi sáng sớm. Tránh tưới vào những lúc nắng to hoặc gió to.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét