Phát hiện lỗi trên chip Snapdragon

Hồi giữa tháng 3/2016, các chuyên gia bảo mật tại Trend Micro cho hay lỗi bảo mật này được phát hiện trong mã lập trình bên nhúng trong kernel của chip Snapdragon.

Sửa tivi tại nhà giá rẻ ví như khai thác được mã kernel này thì hacker mang thể kiểm soát "từ A tới Z" vật dụng vốn sử dụng chip xử lý Snapdragon và chạy hệ điều hành Android của khách hàng. Hay nhắc cho đơn giản, hacker sẽ truy cập vào "tận gốc" trang bị mang quyền hạn quản trị cao nhất.



Ảnh minh họa.

Theo TheHackerNews, hacker có thể biết được chủ nhân thứ Android đang ở đâu, sau đó kích hoạt tính năng camera ở chế độ ngầm để chụp ảnh người mua, đánh cắp dữ liệu lưu trữ trên đồ vật từ thông tin tài khoản, mật khẩu, hình ảnh, email và cho tới hình ảnh cá nhân.

Đại diện Trend Micro cho biết, chip SoC Snapdragon của Qualcomm hiện được thứ cho hơn một tỷ vật dụng, trong ấy với cả đồ vật IoT vốn đang đa dạng hiện tại.
Cũng theo Trend Micro, hãng đã gửi thông tin cảnh báo tới Qualcomm và một số hãng phân phối trang bị di động liên quan.

Được biết, Google đã nhanh chóng tung ra những bản vá lỗi bảo mật sau lúc Trend Micro phát hiện sự vụ nhằm ngăn cản giới hacker tấn công trang bị của các bạn thông qua những ứng dụng được viết riêng.

Trend Micro cho biết, các loại đồ vật Nexus 5X, Nexus 6P, Nexus 6, Nexus 5, Nexus 4, Nexus 7, Nexus 9 và Nexus 10, cũng như những thứ Andorid chạy chip Qualcomm Snapdragon 800 Series (gồm 800, 805 và 810) và chạy nhân kernel 3.19 trở lên đều bị ảnh hưởng bởi lỗi bảo mật vừa nêu.

Chưa hết, lỗ hổng bảo mật mang thể bị khai thác trên thứ chạy Android từ phiên bản 4 tới phiên bản 6 mới nhất.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét