Cuộc chiến mã hóa iPhone

Việc FBI bẻ khóa thành công chiếc iPhone đã khép lại vụ kiện giữa giới chức Mỹ và Apple. Nhưng không hề FBI thắng hay Apple thua, thay vào ấy là niềm tin của người mua đang bị xói mòi.

Apple tuyên bố đã đúng

Ngay sau lúc FBI tuyên bố bẻ khóa thành công loại iPhone 5C của hung thủ gây ra vụ xả súng ở San Bernardino khiến cho 14 người thiệt mạng, Apple tiếp tục khẳng định việc từ chối hợp tác có FBI nhằm tạo ra 1 phần mềm mở cửa hậu (backdoor) trên sản phẩm của hãng này là hoàn toàn đúng đắn.

Apple cho rằng hành động tạo backdoor là sai trái và việc làm này mang thể tạo ra 1 tiền lệ ko tốt cho vấn đề bảo mật dữ liệu quý khách. Bao duong dieu hoa gia re Đi kèm mang tuyên bố đấy, hãng công nghệ Mỹ không quên nhấn mạnh rằng vẫn hợp tác với những cơ quan thực thi pháp luật trong công tác hỗ trợ khảo sát. Apple cũng cam kết tiếp tiếp tục nâng cao cường bảo mật những sản phẩm của mình nhằm đảm bảo quyền riêng tư các bạn iPhone đề cập chung.

Mặc dù ko nhắc trực tiếp đến việc FBI bẻ khóa thành công iPhone, nhưng Apple cho rằng việc từ bỏ những tiêu chuẩn nhằm dùng cho những mục đích khác sẽ đưa các bạn và những quốc gia tới các nguy cơ to hơn trong việc bảo vệ dữ liệu, bảo mật thông tin cá nhân và đảm bảo quyền riêng tư.

Ai là người chiến thắng

Nhìn về bên ngoại trừ, dường như Apple và cả FBI đều hài lòng với kết quả hiện có. FBI sở hữu được dữ liệu mong muốn, còn Apple khẳng định sự kiên định trong cam kết đảm bảo ko giúp giới chức Mỹ xâm phạm quyền riêng tư của người dung. Hay nhắc cách khác, không ai là người chiến thắng.
Cuộc chiến Apple và FBI.
Tuyên bố đã phá khóa thành công iPhone của FBI chẳng khác gì 1 đòn giáng mạnh vào lòng tin của tín đồ Apple khi mà dòng điện thoại với logo hình quả táo vốn được xem là biểu tượng của sự sành điệu cũng như tính an toàn đã không đủ sức mạnh để bảo vệ thông tin, tính riêng tư của quý khách.

Việc bẻ khóa từ bên thiết bị 3 sẽ khiến thị trường chợ đen phát triển mạnh, nơi sẽ xuất hiện các siêu thị bán thông tin về lỗ hổng phần mềm. Hơn nữa, FBI cũng đã phạm sai lầm lúc muốn trói buộc Apple, bởi lẽ việc đưa ra hình tượng iPhone là một thiết có thể bị bẻ khóa ko đem đến thuận tiện cho bất kỳ ai.

FBI không trực tiếp tậu kiếm sự giúp đỡ trong việc bẻ khóa iPhone mà dụ dỗ những nhà nghiên cứu bảo mật cung cấp giải pháp khi cho rằng điều này dùng cho mục đích cao cả. Điều này khiến cho hầu hết chuyên gia từ hacker mũ trắng cho tới hacker nhiều năm kinh nghiệm đưa tay ra, 1 số trong đó tìm kiếm danh tiếng cho bản thân, và 1 số khác sở hữu mục đích trục lợi.

khoa học bẻ khóa iPhone có trị giá hàng triệu USD trên thị trường chợ đen.

Cơn sốt bẻ khóa iPhone bị nhận định là chiêu trò quảng bá của FBI. Mục đích của chiến dịch truyền thông này là khiến cho suy yếu an ninh kỹ thuật, loại mà toàn bộ người đang dựa vào hằng ngày.

Sự việc này đưa công chúng vào nguy cao của sự thỏa hiệp và hiểm họa. Sua chua dieu hoa tai nha Đây cũng được xem là tín hiệu ghi nhận rằng chính phủ ưu tiên những nguy cơ tiềm ẩn an ninh.

Trong bản dự thảo kế hoạch hành động quốc gia về an ninh mạng, Tổng thống Mỹ Barack Obama từng cho rằng nước Mỹ bắt buộc nâng cao cường nhu cầu quan hệ đối tác giữa chính phủ với khu vực tư nhân để ngăn chặn, phát hiện và phá vỡ các mối đe dọa an ninh trên thể tích mạng.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét